Select Page

discovercars.com เวปเช่ารถที่นายมดเลือกใช้

การเช่ารถขับเป็นเรื่องที่มาคู่กับการเที่ยวต่างประเทศของเราเสมอ  เพราะเราต้องการอิสระในการเดินทางสามารถเลือกจอดถ่ายภาพในจุดที่สวยๆ ได้อย่างที่ต้องการ  นอกจากนี้การเช่ารถขับเพื่อท่องเที่ยวในต่างประเทศยังมีความยืดหยุ่นมากกว่าการใช้รถสาธารณะในเรื่องแผนการเดินทางที่ปรับได้ตลอดโดยไม่ต้องพะวงเรื่องเวลามากนัก  การหาที่พักก็เลือกแบบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ ได้เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะเดินทางยากหากใช้รถสาธารณะ

ในปัจจุบันบริษัทรถเช่าในต่างประเทศมีตัวเลือกหลากหลาย  แต่การเปรียบเทียบรถและราคาอาจไม่ง่ายนักหากต้องเข้าเวปของบริษัทรถเช่าทีละแห่ง  เราจึงมักใช้เวปเอเจ้นต์ที่รวมหลากหลายบริษัทรถเช่ามาให้เราเลือกในที่เดียวเพื่อความสะดวกในการเปรียบเทียบ นอกจากนี้ราคามักจะถูกกว่าจองตรงกับบริษัทรถเช่าอีกด้วย … ตลอดการเที่ยวต่างประเทศด้วตัวเองมากว่า 10 ปีเราพบว่าเวป discovercars.com คือตัวเลือกที่ตรงใจเรามากที่สุด

Discovercars.com เป็นเวปประเภทเอเจ้นต์ที่รวมเอารถจากหลากหลายบริษัทรถเช่ามารวมกันไว้ในเวปเดียว ฟังก์ชันในการค้นหาใช้งานง่าย มี filter สำหรับกรองลักษณะของรถที่ต้องการทำให้สะดวกและได้รถที่ตรงใจ (เช่น ขนาดรถ, ประเภทเกียร์ว่าเป็นออโต้หรือแมนนวล, ใช้เชื้อเพลิงแบบไหน, ระดับคะแนนรีวิว​    เป็นต้น)  ซึ่งจะว่าไปฟังก์ชั่นเหล่านี้อาจหาได้ตามเวปจองรถเช่าทั่วไป  แต่ที่เราชอบ Discovercars.com เป็นพิเศษคือ

  1. มี mobile application ที่ใช้งานง่าย สะดวกในการเปิดใช้บนมือถือระหว่างเดินทาง สัญญาเช่ารถทั้งหมดทั้งที่ผ่านมาแล้วและที่กำลังจะมาถึงถูกรวมไว้ให้หมด
  2. เรามักเจอปัญหาการเช่ารถขนาดใหญ่ 8-9 ที่นั่งแบบเกียร์ออโต้ในบางประเทศ เช่น อิตาลี, นอร์เวย์ เวปอื่นอาจไม่มีรถประเภทนี้ให้จองหรือราคาสูงมาก  แต่เวปcom  มักจะมีรถประเภทนี้ให้เลือกเสมอ
  3. เวป com มีบริการเสริมประกันภัยแบบ 0 excess ที่ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับซื้อตรงกับบริษัทรถเช่า เราเคยเคลมครั้งนึงตอนทริปล่าแสงเหนือในนอร์เวย์เมื่อปี 2022  เนื่องจากขับรถตกข้างทางต้องใช้บริการรถยกเอกชนค่าใช้จ่ายราว  7 พันกว่าบาท  ส่งเรื่องเคลมไม่นานก็ได้รับเงินตามที่เรียกร้องไปประทับใจมากๆ  อย่างไรก็ตามวงเงินชดเชยสูงสุดอาจน้อยกว่าทำประกันโดยตรงกับบริษัทรถเช่า ก็ต้องลองพิจารณาดูว่าจะเลือกแบบไหนที่เหมาะกับความสามารถในการรับความเสี่ยงของเรา
  4. สามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการเช่าและยกเลิกได้ฟรีถึง 48 ชั่วโมงก่อนวันรับรถ

ระบบตัวกรองต่างๆ ดูเข้าใจง่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าสรุปมีข้อมูลที่สำคัญครบถ้วนชัดเจน

ตัวอย่างหน้าจอบน mobile app ที่เราจองสำหรับทริปปีหน้า

เราใช้งาน discovercars.com มาแล้ว 9 ทริปรู้สึกประทับใจอย่างที่เล่าไปจึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองใช้บริการดู  ส่วนเรื่องที่เราหวังว่าจะมีเพิ่มเติมในอนาคตคือรถเช่าแบบ 8-9 ที่นั่งแบบเกียร์ออโต้ในประเทศเนเธอร์แลนด์  (อันที่จริงไม่ใช่เฉพาะ dicovercars.com  แต่เราหาจากเวปรถเช่าอื่นก็ไม่มีรวมถึงการจองตรงกับบริษัทรถเช่าด้วย  น่าจะเป็นนโยบายหรืออะไรสักอย่างในประเทศนี้ที่จะไม่เอารถลักษณะนี้มาปล่อยเช่าเพื่อการท่องเที่ยว เพราะที่เราหาเจอจะเป็นรถตู้ให้เช่าเพื่อขนของเสียมากกว่า) … ถ้ามีเมื่อไหร่เราคงได้จัดทริปชมดอกทิวลิปช่วงใบไม้ผลิเสียที  อยากทำมานานแล้วแต่หารถเช่าไม่ได้เลยจึงต้องพับแผนรอไว้ก่อน

สำหรับใครที่มีแผนเดินทางไปขับรถเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง ลองเข้าไปหารถที่ถูกใจได้ที่ discovercars.com

 

 


Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *